Katarina nỗi sợ hãi của Mid đối phương


Katarina là 1 sát thủ rất khó chịu. Không như Zed, Leblanc, cô nàng mặt sẹo này không hề có bất cứ một kỹ năng định hướng nào cả. Theo cá nhân tôi nghĩ, Katarina chắc chắn sẽ phải bị làm lại trong khoảng thời gian tới, nhưng dù sao thì hãy tận hưởng nốt những highlight mà Katarina tạo ra từ bộ chiêu thức đơn giản và hiệu quả của mình đã.



Giai đoạn đi đường của Katarina tùy thuộc vào các kèo đấu mà khó hay dễ. Nhưng dù sao thì cô ta cũng có Phi Dao(Q) để farm lính rồi. Nhớ rằng chỉ số lính ở giai đoạn đầu trận là quan trọng nhất, tránh việc sử dụng Phi Dao lung tung, bởi kỹ năng này hồi chiêu ở cấp 1 là 10 giây lận.

Nếu gặp phải các tướng đẩy đường nhanh như Viktor, bạn hãy sử dụng Dịch Chuyển cho chắc ăn nhé. Chúng sẽ không cho bạn khoảng không gian thoải mái để đi gank đâu, nên dùng Dịch Chuyển để hỗ trợ đồng đội. Tự tin thì mới dùng Thiêu Đốt nhé.

Tại sao tôi lại nói Katarina là 1 sát thủ đi ngược với thời đại? Các sát thủ thông thường cần phải có khoảng thời gian đầu và giữa trận “xanh sao”, lăn cầu tuyết và kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể. Katarina thì không cần phải như thế, cô ta có thể tạo đột biến ở mọi thời điểm, sát thương khủng khiếp ở mọi giai đoạn. Các sát thủ như Zed, Talon, Leblanc… có thể dồn sát thương lên 1 mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn, thì ngược lại, Katarina có thể gây sát thương lên cả 1 đội hình. Đó là 2 lý do mà tôi khẳng định rằng, Katarina là viên ngọc sáng duy nhất còn sót lại trong đám sát thủ bây giờ.

Combo Katarina.



Katarina không có nhiều mẹo combo, bởi chiêu thức toàn đơn mục tiêu, nhưng lại cần một chút kỹ năng và đòi hỏi người chơi sở hữu tầm nhìn bao quát tốt. Cứ đánh nhiều tự khắc “Tay sẽ nhanh hơn não” thôi ý mà.

- Combo cơ bản 

Combo cơ bản của Katarina đó là: Phi Dao(Q) > Ám Sát (E) > Thép Độc (W) > Bông Sen Tử Thần (R). Ném Phi Dao trước để các kỹ năng theo sau và kích hoạt dấu ấn. Sau khi hạ gục hoặc hỗ trợ được 1 mục tiêu, cả 3 kỹ năng Q W E sẽ hồi lại ngay lập tức. Hạ gục hoặc hỗ trợ 3 mạng Bông Sen Tử Thần (cấp 3) sẽ hồi lại.

- Tốc Biến + Ám Sát (E)

Mẹo này không khó, mấu chốt vấn đề ở đây đó là thay vì bạn để con trỏ chuột của mình ở điểm cần Tốc Biến, bạn hãy để con trỏ chuột lên mục tiêu cần Ám Sát (E). Sau đó ấn Tốc Biến + Ám Sát (E) thật nhanh, gần như cùng một lúc, đối phương sẽ không thể phản ứng kịp.

Tại sao tôi lại nói Kata dễ chơi nhưng cần đôi mắt quan sát tốt vì chiêu cuối Bông Sen Tử Thần của Katarina rất mạnh (có hiệu ứng như vết thương sâu giảm khả năng hồi máu cũng như lượng sức mạnh phép thuật lớn ) nhưng lại dễ bị phá bởi các kĩ năng khống chế khác. Đánh kata ở đây ko phải chờ đồng đội chết hết rồi vào ăn mạng mà là chờ cho team địch sử dụng hết các kĩ năng khống chế khó chịu rồi mới nhảy vào.Đánh kata chỉ cần ra vào hợp lý đã là thành công 70% rồi đấy.
 
Trong khi các sát thủ đang kén người chơi bởi bộ kỹ năng khó nhằn cả đối với người sử dụng lẫn kẻ địch, thì Katarina lại thuộc dạng rất dễ chơi, dễ làm quen và rất hiệu quả. Tin tôi đi, nếu bạn chơi tốt thì có thể leo được tới bậc Kim Cương đó. Một Pháp Sư – Sát Thủ khác cũng khá mạnh, đó là Leblanc, nhưng đáng tiếc là cô ta không có trang phục Siêu Phẩm như Katarina, 

 Chúc các bạn thành công!