Kỹ năng cho những người đam mê Đi Rừng


"Là ăn bùa, farm quái rừng, gank các đường, trừng phạt để kết thúc các mục tiêu quan trong..v.v.." - 90% số người khi được hỏi câu hỏi trên đều sẽ trả lời như vậy. Hoàn toàn không chĩnh xác ! Nhưng, đây chỉ là " những việc cần làm" của một người đi rừng thông thường chứ không phải là "vai trò" của họ.


Vai trò của người đi rừng chỉ tóm gọn trong 5 từ sau : "TẠO ÁP LỰC VÔ HÌNH".

"Tạo áp lực vô hình" có nghĩa là gì ?- Câu trả lời chính là sự nguy hiểm từ những khu rừng tăm tối có thể sẵn sáng nuốt chửng bạn. Người đi rừng luôn làm bạn có một cảm giác bất an, nó làm bạn sẽ chơi e dè hơn, chơi cẩn thận hơn, thậm chí là chơi yếu hơn đi. Ví dụ như :

- Bạn mang Jarvan IV combo ra mid hỏi thăm sức khỏe đội bạn, rồi bạn đứng lại đấy vài giây, khiến cho đối thủ sợ mà không dám ra farm hoặc giao tranh nữa. Đấy chính là tạo áp lực.

- Hay các bạn sử dụng Lession ăn xong một bãi quái nhỏ, tiện đường công tác ra mid, đá nhẹ một cú sóng âm, không cần biết trúng hay trượt, bạn đã làm mid của đối phương hoảng loạn, đấy chính là gây áp lưc.

Thứ nhất: Farm rừng và gank đều các đường.

Đây là kiểu đi rừng cơ bản nhất mà các bạn hay được gặp nhất. Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản, giống hệt như kiểu 1, nhưng khi farm xong bãi quái gần đường nào thì tạt ra gank luôn đường ấy, nếu gank mà có mạng nữa, số vàng của bạn sẽ càng tăng nhanh đến không ngờ.

- Ưu điểm : Dễ chơi, phổ thông.

- Nhược điểm : Không tạo ra quá nhiều sự khác biệt, nếu gặp đối thủ khôn ngoan hoặc trình độ cao hơn, rất có thể hiệu quả sẽ ngược lại với các bạn.

Tất cả các tướng đều hợp với kiểu đi rừng này.

Thứ hai: Farm cháy máy trong rừng

Kiểu này rất hay gặp trong các bạn đấu với người đi rừng có kỹ năng yếu. Để giải thích cho việc này, đơn giản vì những người đi rừng có kỹ năng yêu họ sẽ ngại giao tranh hơn, đồng thời sẽ khó có sự giao tiếp giữa họ và đồng đội. Họ sẽ chọn cách việc nhẹ lương cao là cắm mặt farm sạch bách rừng mình và tích lũy vàng để mua đồ. Sau khi tu luyện thành tinh, họ mới xuất hiện để làm những việc đao to búa lớn sau đấy.

- Ưu điểm : Dễ chơi, tiền lên nhanh. Cuối game không phế vì nhiều đồ.

- Nhược điểm : Dễ bị người đi rừng đội bạn áp đảo và gank nát bét những đường còn lại. Tất nhiên điều này với Liên Minh Huyền Thoại là một thảm họa.

Các tướng hợp với kiểu đi rừng này là : Amumu, Maokai, Nocturne, AaTrox, Nautillus...

Thứ ba: Farm rừng và camp một đường nhất định


Đây là một cách đi rừng khó hơn một chút, người đi rừng sẽ chỉ gank một đường duy nhất. Các bạn áp dụng cách đi rừng này thường để cho đường ấy có lợi thế vượt trội so với mặt bằng chung của trận đấu. Điều này sẽ mang lại lợi thế rất nhiều cho cả đội nếu vị tướng trên đường được camp là một tướng late(tức là càng nhiều đồ càng mạnh nổi bật).

- Ưu điểm : giúp cho một đường mạnh hẳn hơn so vo-iws đối phương và cùng những tướng đường ấy đưa đội đến chiến thắng. Đồng thời phế bỏ một đường của đối phương luôn.

- Nhược điểm : Không kiểm soát được những đường còn lại, rất có thể bị 1 đường khỏe nhưng hai đường yếu dẫn đến thua trận.

Các tướng phù hợp với kiểu đi rừng này là : Leesin, Aatrox, Elise, Jarvan IV...

Thứ tư: Farm rừng và hổ trợ đồng đội



Chiến thuật này rất hay gặp khi trận đấu có sự đổi đường. Bằng cách này, bạn giúp cho cả đội có được lợi thế về tieefnphas trụ và vươn lên đối phương với những đồ cần thiết. Việc này chỉ nên thực hiện khi đội bạn muốn có lợi thế sớm . Đây là một chiến thuật mà trước đây rất nhiều đội tuyển nổi tiếng của Việt Nam đã áp dụng khi thi đấu.

- Ưu điểm : Có lượng tiền vượt trội đối thủ, có thể mua sớm cho mình những trang bị cần thiết, kiểm soát bản đồ tốt hơn.

- Nhược điểm : Rất dễ bị cướp rừng, mất rồng và những mục tiêu mang lại lợi thế lớn như baron, rồng,..

Các tướng phù hợp với kiểu đi rừng này là : Aatrox, Nocturne, Elise...

Thứ năm: Farm rừng và liên tục cướp rừng đối phương



Bạn đã quá nhàm chàn với khu rừng của mình? Bạn có thích cái cảm giác nẫng tay trên của đối thủ những bãi quái rừng hay bùa lợi không? Nếu thích bạn nên thử cách đi rừng này. Đây được coi là khắc tinh của kiểu đi rừng số 1(farm cháy máy trong rừng) và cần rất nhiều tư duy cũng như kỹ năng phải thật tốt để chủ động và phán đoán được hướng đi rừng của đối phương.

- Ưu điểm : Nếu thành công, bạn coi như đã khống chế luôn người đi rừng của đối phương và mang lại lợi thế về cho tất cả các đường còn lại
của đội mình.

- Nhược điểm : Nếu không khéo léo, bạn gần như sẽ là ATM di động cho đối thủ và mất ngược lợi thế cho đối thủ của mình.

Các tướng phù hợp với kiểu đi rừng này là : Leesin, Elise, Nidale, Khazix,...

Thứ sáu: Farm rừng và hỗ trợ phản gank cùng đồng đội



Đây là kiểu đi rừng khó nhất và được nhiều cao thủ đi rừng thế giới sử dụng là cách đi rừng của mình. Cách đi rừng này được coi là khó nhất vì nó cần bạn có kỹ năng thật sự tốt cùng với một cái đầu luôn tỉnh táo, óc suy luận nhanh nhạy và kiểm soát bản đồ thật tốt. Bạn sẽ phải đoán được đường đi nước bước của đối thủ sau đó hỗ trợ đồng đội thật chặt chẽ.

- Ưu điểm : Mang lại rất nhiều lợi thế cho đồng đội cùng làm cho đối thủ bị bất ngờ sau mỗi lần định giao tranh.

- Nhược điểm : Cần kỹ năng người đi rừng phải thật sự tốt, có đầu óc suy đoán tốt.

Các tướng phù hợp với kiểu đi rừng này là những tướng có những kỹ năng gây sát thương rộng, choáng hay hất tung : Reksai, sion, leesin, fizz...

Thứ bảy: Phế vật (trẻ trâu)

Kiểu này không cần phải giải thích nhiều. Các bạn hãy cứ làm bất kỳ điều gì các bạn thích. Vì "rừng là của các bạn".

- Ưu điểm : thoải mái tâm lý, được làm những gì mình thích, tự tin khoe cá tính...

- Nhược điểm : Rất dễ trở thành thảm họa cho đội nhà khoe cá tính thái quá.

Tags: tin tức liên minh, tin tức liên minh huyền thoại, tin tức lol, tin tức lmht