Tahm Kench tốc độ đánh vô đối


Tamh Kench dạng truyền thống rất “trâu” và gần như không thể bị tiêu diệt. Con quái vật này dễ dàng loại bỏ tướng địch ra khỏi giao tranh và đẩy chúng tới một khu vực nguy hiểm nhờ khả năng khống chế cứng siêu “dị” từ  Đánh Chén (W)…

Tuy nhiên, có một lối xây dựng khác dành cho Tahm Kench để biến nó từ một vị tướng tuyến đầu thuần chống chịu, trở thành một vị tướng biết gây sát thương và uy hiếp lên hậu tuyến địch thủ.

CHƠI THẾ NÀO?

Ngọc bổ trợ: Ngọc Tím tốc độ đánh, Ngọc Đỏ tốc độ đánh, Ngọc Vàng giáp cộng thẳng và Ngọc Xanh kháng phép cộng thẳng.Dĩ nhiên rồi,Tahm Kench tốc đánh đơn giản là thêm ngọc tốc đánh 

Bảng bổ trợ: 12-0-18, lấy Điểm Then Chốt Quyền Năng Bất Diệt.



Nâng kỹ năng: Q, W, E rồi theo tiến trình ưu tiên: R > Q > W > E.
Trang bị chính: Giày Bạc, Búa Băng, Ma Vũ Song Kiếm, Giáp Liệt Sĩ, Dao Điện Statikk và Giáp Tâm Linh.


Không thể thoát khỏi cái lưỡi dài

Sự kết hợp của những món trang bị đã liệt kê phía trên giúp cho Tahm Kench tăng thêm đáng kể tốc độ dể hắn có thể rượt đuổi mục tiêu dễ dàng, kể cả khi chúng dùng  Tốc Biến hay các kỹ năng nhảy nhót. Thêm vào đó, nếu bạn đang có sẵn một hoặc hai bùa lợi Rồng Gió, thì kể cả Kassadin cũng “khó thở” dù sở hữu Hư Vô Bộ Pháp (R) có khả năng dịch chuyển bay nhảy liên tục. Khi đã tiếp cận được mục tiêu,  Búa Băng giúp Tahm Kench bắt dính lấy mục tiêu một cách dễ dàng.

Con quái vật đẩy lẻ

Trong phần lớn thời gian, Tahm Kench thường xuyên gặp trục trặc trong việc dọn dẹp lính khi không có Đánh Chén (W). Điều này buộc Thủy Quái Đại Vương phải đưa ra quyết định lựa chọn dọn dẹp đàn lính hay giữ kỹ năng cho những tình huống quan trọng hơn…

Với lối xây dựng này, Tahm Kench dọn dẹp quái tốt hơn hẳn nhờ  Dao Điện Statikk và lượng sát thương cộng thêm. Nhờ đó mà Tahm Kench hoàn toàn có sẵn chiêu thức để gây lên tướng địch thay vì xả vào quân lính.

Lượng sát thương gia tăng lớn

Với một đội có Tahm Kench làm tướng đỡ đòn chính thì không cần quá lo lắng, nên các người chơi khác thường lựa chọn các món trang bị chống chịu khác để bổ trợ. Tuy nhiên, khi trong đội hình đã có cả một dàn tiền tuyến vững chắc thì điều này cho phép Tahm Kench trở thành một mối đe dọa lâu dài theo thời gian thay vì như một cục bọt biển biết đi. Không có những món như  Áo Choàng Lửa hay  Giáp Máu Warmog, con cá trê này vẫn cực mạnh với khả năng tạo lớp máu xám ảo khủng khiếp.

PHẢI CÓ ĐIỂM YẾU CHỨ?

Kỹ năng tăng tiến sức mạnh yếu

Bằng cách xây dựng này, bạn không thể dồn sát thương nhờ bộ kỹ năng của mình được. Tahm Kench chỉ tăng tiến sức mạnh ở các chỉ số máu và SMPT, nên STVL chỉ có tác dụng ở những đòn đánh thường mà thôi. Vì bạn không thể tấn công lên những kẻ dịch đang ở trong bụng, nên đương nhiên các đòn đánh tay của Tahm Kench không thể nào hiệu quả bằng những tướng đỡ đòn khác như  Nautilus hay Shen.

Khó tham gia giao tranh tổng

Như đã đề cập trước đó, Tahm Kench dựa vào khả năng sống sót dai dẳng của nó để Đánh Chén (W) các mục tiêu quan trọng trong giao tranh. Lối xây dựng Tahm Kench tốc độ đánh chỉ thích hợp trong các pha 1v1 và đẩy lẻ nhiều hơn. Do đó, chiến thuật chơi và tiếp cận giao tranh của bạn sẽ phải khác đi nếu có ý định xây dựng Tahm Kench kiểu này.

TÓM LẠI

Rất nhiều tốc độ di chuyển và tốc độ đánh giúp Tahm Kench lăn cầu tuyết từ giai đoạn đi đường và khiến cho kẻ địch khốn khổ. Tuy nhiên, trong giao tranh tổng bạn phải tìm ra cách khả dĩ để sinh tồn nhằm tối ưu hóa sức mạnh từ những đòn đánh thường của Tahm Kench.Đây là một lối chơi khá thú vị,Mong rằng những chia sẻ của tôi sẽ giúp các bạn có những trận đấu vui vẻ và thoải mái.

Tags: tin tức liên minh, tin tức lol, tin tức lmht, tin tức liên minh huyền thoại